Học Judo là học làm người chứ không chỉ kỹ thuật đánh nhau!

Đây là kỹ thuật chân O-soto-gari, một đòn đánh ngã bằng chân trong Judo.

Kỹ thuật đánh ngã bằng đòn chân O-Soto-Gari

Về logic ở Judo tất cả đòn tấn công đều có động tác bảo vệ bạn tập (kể cả đối thủ) bằng cách 2 tay luôn giữ, đỡ (nâng) nhằm giảm chấn thương. Điều đó cũng thể hiện một giá trị về chữ NHÂN trong "nhân - trí - dũng" ở Judo và là điều tâm niệm thứ 6 của Judo "Chỉ tự vệ trong trường hợp bị tấn công, luôn dung thứ người thất thế." (luôn dung thứ người thất thế).


Học Judo là cách học làm người chứ không chỉ là học kỹ thuật đánh nhau là vậy. Đó là một trong lý do đủ mạnh về giá trị của Judo để Tạp chí võ thuật Mixed Martial Arts đưa ra danh sách các võ sĩ có ảnh hưởng nhất ở thế kỷ XX đứng đầu là tổ sư Judo Kano Jigoro.


1. Môn Judo phù hợp với độ tuổi nào?

Judo là một trong những môn võ thuật dành cho nhiều độ tuổi, triết lý của Judo là lấy nhu thắng cương nên các bài tập phù hợp với nhiều độ tuổi từ 5 đến hơn 80+ tuổi.

2. Tập luyện Judo có khó không, có dễ bị chấn thương không?

Judo có những bài học khác nhau dành cho từng trình độ, là môn võ có tính đối kháng nên không thể tránh khỏi chấn thương, nên cần tập luyện đúng phương pháp.

3. Thời gian, học phí ở Judo Khỏe và cách đăng ký thế nào?

Thời gian: từ 19h - 20h30 thứ 2, 4, 6 tại Quận 7, học phí 500.000đ/tháng, học viên được học trải nghiệm miễn phí ở thời điểm này vì được mạnh thường quân tài trợ.

Theo Judo Khỏe

Xem thêm:


top
Contact Me on Zalo
0906.799.838