Judo là môn võ nghệ thuật!

Tập võ thuật nói chung và tập Judo nói riêng là chúng ta muốn tập cho khoẻ, là khỏe về tinh thần và khỏe về thể chất.

Judo là môn võ nghệ thuật!

Khi khoẻ rồi chúng ta sẽ tập tăng dần sự dẻo dai kỷ luật và kỹ thuật té ngã để bảo vệ bản thân trong đời sống hoặc cận chiến trong thi đấu. Trong các buổi tập Judo thường có các bài tập bổ sung cho tăng thể lực. Nhưng khi muốn dùng một đòn đánh té đối phương thì phải tập kỹ thuật - kỹ thuật vững thì cú ra đòn không còn phải dùng sức nữa mà rất nhẹ nhàng bay bổng nhưng chính xác và có lòng Nhân.

Vì sao phải có lòng Nhân? Ra đòn cho đối phương thua nhưng đối phương không đau, ra đòn cho đối phương té nhưng không chấn thương vì là môn võ nghệ thuật nên sẽ đẹp từ tâm hồn đến sắc diện.

Kỹ thuật chắc vững thì đòn thế vừa đẹp vừa không làm người bạn tập chung bị chấn thương bị đau và kỹ thuật vững bản thân người tập cũng không bị chấn thương mà ngày càng thấy nội lực gia tăng mạnh mẽ, tâm hồn không phô trương và muốn lan toả niềm vui đến những người xung quanh. Hãy cảm nhận và tăng dần nhưng thật chậm - chậm thôi để rèn sự kiên trì nhẫn nại. Kỹ thuật vững thì chiến đấu là chuyện trong khả năng vì mình thuần thục kỹ thuật nên sẽ quan sát được sơ hở của đối phương và áp dụng đúng kỹ thuật - tốc độ - sức mạnh, chúng ta sẽ ghi điểm hoặc trong thực tế khi gặp hiểm nguy sự cố chúng ta cũng phải áp dụng đúng kỹ thuật - có tốc độ và sức mạnh thì chúng ta sẽ xoay sở tốt tự bảo vệ cho bản thân cho người thân thoát khỏi nguy hiểm.

Muốn có được kỹ thuật tốc độ sức mạnh chúng ta phải có kỷ luật khi luyện tập.

Vây nên giá trị của buổi tập Judo cho người trưởng thành của chúng ta rất cao.

Tôn trọng Kỷ luật, lòng kiên trì - sự dẻo dai mạnh mẽ - dũng cảm linh hoạt ý chí cầu thị học hỏi suy ngẫm trong một đòn thế đẹp sẽ tạo thành giá trị khi tập Judo.

Theo CLB Judo Hồ Xuân Hương TP HCM

top
Contact Me on Zalo
0906.799.838