Cùng nhau lan tỏa giá trị của võ Judo

Cuộc sống thời hiện đại đa số con người chúng ta có mục tiêu phát triển tài chính và chứng tỏ năng lực thông qua khối tài sản sở hữu được. Tôi hoàn toàn đồng ý về việc nỗ lực để tiến bộ hơn mỗi ngày, thành công hơn mỗi ngày đó. Và thật tuyệt khi chúng ta tiến bộ hơn mỗi ngày, mỗi ngày.

Chào đứng trong môn võ thuật Judo
 
Trên hành trình sống ấy, chợt một ngày nhìn lại, tôi thấy bản thân mình dường như đã già, cơ thể dường như có dấu hiệu của xuống dốc, hơi thở dường như đã bắt đầu không còn giàu có như thời trai trẻ nữa... Sức khỏe thể chất đang suy giảm kéo theo sức khỏe trí tuệ cũng yếu đi. Và tôi hỏi, rồi mục đích sống thân-tâm-trí của chính ta là gì!? Ai cũng biết sức khỏe là cái gốc của cuộc sống nhưng dường như chúng ta thường có xu hướng chủ quan về sức khỏe, không đầu tư đúng mức cho sức khỏe.

Cái duyên khi tôi đến với Judo, một môn võ thuật giúp rèn luyện sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần từ đó giúp trí tuệ an vui hơn. Và thực sự tôi cảm nhận cái tinh thần của Judo về lấy nhu thắng cương, lấy phòng vệ làm động lực, lấy nhân trí dũng làm cốt lõi.

Tôi muốn lan tỏa giá trị tuyệt diệu này của Judo đến mọi người, nên đã cùng thầy dạy võ và đồng môn lập ra Judo KHỎE.

Tôi mong muốn thông qua Judo để truyền tải cái tinh thần của người học võ, là tôn sư trọng đạo, là kỷ luật cam kết, là kính trên nhường dưới, là tôn trọng khiêm nhường... thông qua việc rèn luyện khỏe thể chất, khỏe tinh thần.

Tôi tha thiết chính những bậc làm cha làm mẹ hãy đến với võ học nói chung và võ Judo nói riêng để học và tập, chính võ học sẽ giúp ích người làm cha làm mẹ giáo dục con cái tốt hơn!

Tình trạng bạo lực học đường cũng sẽ giảm nếu võ học được đưa vào môn giáo dục làm người và giáo dục thể chất.

Nhưng tiếc thay, con trẻ thích điện thoại thích game hơn tập luyện võ thuật, còn người lớn thấy vui hơn trên bàn nhậu...!
 
Một buổi học và tập Judo
 
Cao Trung Hiếu | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 23/07/2024

Những cháu nhỏ học võ thuật 🥋 cơ bản là khác biệt với số đông, biết tôn sư trọng đạo, biết yêu thầy kính bạn, biết khiêm nhường nhưng không yếu đuối..., đó là nhờ phương pháp giáo dục của võ thuật vậy. Mỗi lần vào tập là Chào sân, Chào Sư tổ, Chào thầy, Chào bạn tập!

Thêm nữa, Judo là môn võ thuật có triết lý "lấy nhu thắng cương" nên phù hợp với hầu hết người học.

Judo Khỏe Quận 7 vẫn chiêu sinh miễn phí học viên để lan tỏa giá trị của KHỎE!
 

TP HCM ngày 09/08/2024
top
Contact Me on Zalo
0906.799.838